Cận Tết, bất động sản "lì xì" để hút khách

Nhằm tìm cơ hội “bắt khách” cuối năm, các chủ đầu tư rầm rộ tung chương trình khuyến mãi, chiết khấu, chia sẻ lợi nhuận với khách hàng…

Liên tục khuyến mãi là dự án căn hộ Hoàng Kim Thế Gia ở Q.Bình Tân, Tp.HCM, do Công ty CP Xây dựng Phước Thành làm chủ đầu tư. Sau đợt 1 chiết khấu 100 triệu đồng cho khách hàng mua nhà theo nhóm (gồm 5 người), trong đợt 2 (tung ra đầu tháng 1/2011) lại “lì xì” thêm cho khách 50 triệu ngay khi ký hợp đồng mua căn hộ.

Cũng hình thức “lì xì”, dự án TDH - Phước Bình, do Công ty Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) đầu tư tại Q.9, đã tặng 15 triệu đồng cho 10 khách hàng mua căn hộ đầu tiên. Riêng khách mua 3 căn sẽ được giảm 1% tổng giá trị căn hộ, mua 6 căn giảm 2%, mua 8 căn giảm 2,5%. Còn khách thanh toán lần đầu 50% giá trị căn hộ, sẽ được giảm 2% tổng giá trị căn hộ, thanh toán lần đầu 70% giá trị căn hộ giảm 3%.



Cận Tết, bất động sản "lì xì" để hút khách
Cách tốt nhất để kéo khách hàng quay lại là các dự án BĐS cần giảm giá thêm nữa. Ảnh: Đình Sơn.

Công ty bất động sản Hưng Gia Việt lại thực hiện chính sách chăm sóc đặc biệt mang tên Real Care. Khách hàng được cấp thẻ thành viên theo 3 mức độ Silver Care, Gold Care và Platinum Care, tùy theo giá trị tích lũy giao dịch. Khách có thẻ Gold trở lên sẽ được chọn chuyên viên tư vấn riêng, được ưu tiên chọn mua sản phẩm, tham gia các chuyến du lịch kết hợp tìm hiểu dự án mới do đơn vị này tổ chức.

Ngoài ra, chủ thẻ sẽ nhận được tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến BĐS; quyền đăng chào bán sản phẩm, đặt mua sản phẩm theo nhu cầu; ưu tiên hưởng các chính sách ưu đãi, chiết khấu...

Nhiều chủ đầu tư dự án khác lại “khuyến mãi” bằng cách bù lãi suất. Như Công ty Xây dựng số 8, đã ấn định mức lãi suất 10% một năm cho khách hàng trong 2 năm, khi mua căn hộ tại dự án khu đô thị Hưng Phú…

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM Lê Hoàng Châu nói rằng, hiện thị trường BĐS là thị trường của người mua, khi họ có nhiều lựa chọn sản phẩm, cũng như mức giá... Chính sách bán hàng của chủ đầu tư vì vậy cũng thay đổi, phải hướng đến lợi ích khách hàng, thay vì chăm chăm thu lợi như trước đây.  Trong bối cảnh thị trường ảm đạm này, các chương trình khuyến mãi có thể được xem là một trong những chiêu câu khách tốt.

Ngoài ra, theo ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Công ty CBRE Việt Nam, các chủ đầu tư nên liên kết với ngân hàng, để khách hàng có thể tiếp cận các khoản vay dễ dàng hơn. Doanh nghiệp cũng nên tính đến việc giảm giá nhà thêm nữa, mới mong thu hút được khách hàng.

Theo Đất Việt